VIDEO

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

LƯỢT TRUY CẬP

4231

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
11
Tháng này:
12
Tất cả:
4231

Tin tức & Sự kiện

MỔ HEO ĐẤT VÌ BỆNH NHÂN NGHÈO - Lần thứ 5
26/06/2024
52

GIA ĐÌNH BÁC LÊ PHƯỚC THỌ LẦN THỨ 5

TIẾP TỤC MỔ HEO ĐẤT VÌ BỆNH NHÂN NGHÈO

GIA ĐÌNH BÁC LÊ PHƯỚC THỌ LẦN THỨ 5

TIẾP TỤC MỔ HEO ĐẤT VÌ BỆNH NHÂN NGHÈO

Kính tặng hương hồn bác Sáu Hậu,

 nhân lễ giỗ tròn một năm ngày bác Sáu đi xa

 (19/5/2023 – 19/5/2024 âl)

 

                  Hôm qua, ngày 24 tháng 6 năm 2024 nhằm ngày 19/5âl, tròn một năm ngày bác Lê Phước Thọ (bác Sáu Hậu) về cõi vĩnh hằng. Tại nhà riêng của bác, đông đảo bạn bè, đồng chí, con cháu của bác tập trung về thắp nhang tưởng nhớ bác và dự lễ mổ heo đất lần thứ 5 tại nhà riêng của bác. Đây là tâm nguyện của bác Sáu lúc còn sống, nay con trai của bác, anh Lê Hùng Dũng (anh Tư Dũng) – Thầy thuốc nhân dân, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ tiếp tục công việc của cha mình để lại.

                 Trong không khí ấm áp, thân tình, 18 chú heo đất được các con cháu bác Sáu trang trọng đặt trên bàn trong phòng khách của gia đình để chuẩn bị “mổ heo” trước sự chứng kiến của mọi người.

 

Đông đủ bạn bè, đồng chí, con cháu của bác Sáu quay quần bên những

chú heo đất mập tròn, mũm mĩm

 

                  Lúc còn sống, bác Sáu là người khởi xướng ra việc nuôi heo đất vì bệnh nhân nghèo. Cuối năm 2015 do sức khỏe yếu, bác không tiếp tục tham gia với tư cách Chủ tịch Danh dự Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ. Nhưng với tấm lòng nhân hậu luôn luôn hướng đến những người yếu thế trong xã hội, bác đã động viên con cháu cùng dành tiền nuôi heo đất để góp phần giúp đỡ những số phận kém may mắn đang rất cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng.

 

Hai cháu Cóc của bác Sáu đang mổ những chú heo đất đã được vỗ béo

 

                Đây là lần thứ năm, chúng tôi – những người công tác ở Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ chứng kiến lễ mổ heo đất vì bệnh nhân nghèo của gia đình bác Sáu, Nhưng chưa lần nào chúng tôi vừa xúc động, vừa cảm kích khi biết những chú heo đất mũm mĩm béo tròn này, được các con cháu bác mang từ thành phố Hồ Chí Minh về, từ đất Mũi Cà Mau lên. Ngồi bên chị Lê Bích Thủy -  Con gái Út của bác chia sẻ, chúng tôi mới hiểu sâu hơn về truyền thống nhân ái của gia đình được bác Sáu ươm mầm từ khi các con cháu còn thơ ấu: “Từ lúc tụi em còn nhỏ, dù gia đình không dư dã gì, nhưng Ba vẫn luôn muốn tụi em chia sẻ với những người nghèo khó. Ba dạy không phải đợi lúc mình dư thừa mới nghĩ đến chuyện giúp người khốn khó. Vì vậy khi cúng tuần 49 ngày của ba, anhTư Dũng phát động trong dòng tộc hãy tiếp tục việc làm nhân hậu của ba, tất cả các con cháu trong dòng tộc rất đồng lòng hưởng ứng”.

 

Chị Lê Bích Thủy- con gái Út của bác Sáu đập chú heo đất mà gia đình của chị

đã tự tay vỗ béo ủng hộ bệnh nhân nghèo

 

                   Phát biểu trong buổi lễ mổ heo đất của gia đình, anh Lê Hùng Dũng xúc động bày tỏ “Nối tiếp việc làm nhân hậu của Ba tôi là một niềm vinh dự,  tự hào của dòng tộc. Tôi nghĩ hôm nay Ba tôi dù không còn ở bên chúng tôi, nhưng ba sẽ rất vui khi nhìn thấy con cháu tụ họp đông đủ về đây tiếp tục con đường ông đã chọn. Tôi mong rằng việc nuôi heo đất của gia tộc chúng tôi sẽ được lan  tỏa đến nhiều người. Góp phần giúp cho những người nghèo khó, bệnh tật được giúp đỡ nhiều hơn”.

 

Anh Lê Hùng Dũng trao chú heo đất mới cho con trai Lê Phước Lộc - Cháu Cóc của Bác Sáu tiếp nối việc nuôi heo đất vi bênh nhân nghèo

 

    

Anh Lê Hùng Dũng ghi sổ vàng ủng hộ toàn bộ số tiền mổ heo đất: 30.719.500 đồng vào Quỹ bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Cần Thơ

 

                   Thay mặt những bệnh nhân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, những cảnh đời bất hạnh Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo trân trọng đón nhận sự ủng hộ của đại gia đình Bác Sáu. Chúng tôi tin rằng việc làm nhân hậu từ bác Lê Phước Thọ không chỉ truyền lửa cho con cháu trong dòng tộc mà sẽ được lan tỏa ra cộng đồng, để việc nuôi heo đất vì bệnh nhân nghèo từ gia đình của bác Sáu sẽ được  phát huy rộng rãi ra toàn xã hội./.

 

                                                  Cần Thơ, ngày 25 tháng 6 năm 2024

                                                              Phạm Thị Ngọc Ánh

                                                Hội Bảo Trợ Bệnh nhân nghèo TP. Cần Thơ

 

 

      

                                                   

 

 

 

 

HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Địa chỉ: 111/13 CMT8, P. An Hoà, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 02923. 762.967 - Fax: 02923. 762.967

Email: hoibtbnntpct@gmail.com