VIDEO

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

LƯỢT TRUY CẬP

3861

Hôm nay:
2
Hôm qua:
1
Tuần này:
18
Tháng này:
69
Tất cả:
3861

Tin tức & Sự kiện

LỄ TRAO TẶNG 120 PHẦN QUÀ CHO NGƯỜI MÙ NGHÈO VÀ HỐ TRỢ 15 CA MỔ PHỤ KHOA CHO BỆNH NHÂN NGHÈO TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TP. CẦN THƠ
13/12/2022
189

THẦY THÍCH CHƠN TỊNH CÙNG CÁC NHÀ TÀI TRỢ

TẶNG QUÀ CHO NGƯỜI MÙ NGHÈO VÀ BỆNH NHÂN NGHÈO TP. CẦN THƠ                                                  

                          

                  Trong nhiều năm qua, Thầy Thích Chơn Tịnh – Trụ trì chùa Thường Quang, TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp chặt chẽ với Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo thành phố về Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang tài trợ nhiều chương trình nhân đạo: Chương trình mổ mắt cho người mù nghèo, tặng quà cho người mù nghèo, chương trình tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, xây cầu nông thôn, chương trình mổ phụ khoa cho chị em phụ nữ nghèo, tặng tiền mặt, quà cho bệnh nhân nghèo bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ… . Với tổng số tiền lên đến vài tỷ đồng.

                  Năm 2022, sau đại dịch Covid-19, mặc dù nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng  đầu năm Thầy đã về bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ tặng 50 suất quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

                 Sáng ngày 05 tháng 12 năm 2022, tại khách sạn Holiday One, phường Cái Khế, Ninh Kiều, Cần  Thơ, Thầy Thích Chơn Tịnh và các anh chị - đơn vị tài trợ gồm: Nghệ sĩ Chí Sang, anh Vĩnh Hào, các chị: Thúy Nguyễn, Quỳnh Dao, Nguyệt Đoàn – Việt kiều Mỹ và một số Phật tử chùa Thường Quang đã trao quà, gồm tiền mặt, gạo, mì gói cho 120 người mù nghèo thuộc các quận huyện TP. Cần Thơ, với số tiền 120 triệu đồng.

 

      

Quang cảnh chung buổi trao quà cho 120 người mù nghèo của 9 quận, huyện thuộc TP. Cần Thơ

 

                  Sau đó Đoàn đã đến bệnh viện Phụ Sản TP. Cần Thơ thăm 15 chị em hoàn cảnh khó khăn vừa phẫu thuật phụ khoa xong và trao 15 phần quà gồm: tiền mặt, đường, sữa, bánh ngọt. Số tiền tài trợ 15 ca phẫu thuật và tặng quà, trị giá 110 triệu đồng.

                   Tham dự buổi họp mặt tại bệnh viện Phụ Sản Cần Thơ có sự tham dự của Tiến sĩ Nguyễn Thị Cẩm Hồng – Chủ tịch Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ, thầy Thích Chơn Tịnh – Trụ trì chùa Thường Quang, TP. Hồ Chí Minh và các anh chị trong Đoàn tài trợ. Về phía bệnh viện Phụ Sản TP. Cần Thơ có Bác sĩ Chuyên khoa II - Nguyễn Hữu Dự - Giám đốc bệnh viện và lãnh đạo các khoa, phòng cùng 15 bệnh nhân được giúp đỡ.

                          

                    Không khí ấm áp nghĩa tình trong buổi lế thăm và trao quà

      cho 15 chị em bệnh phụ khoa trong hội trường BV Phụ Sản TP. Cần Thơ

 

                   Trong buổi lễ, Thầy Thích Chơn Tịnh chia sẻ niềm vui khi được quay trở về Cần Thơ giúp đỡ bệnh nhân nghèo của thành phố. Thầy cho biết thêm thông qua chương trình này, được biết thêm nhiều hoàn cảnh thương tâm của chị em mắc bệnh phụ khoa không tiền chữa bệnh không chỉ ở Cần Thơ mà còn nhiều người ở các tỉnh lân cận. Thầy hứa sẽ tiếp tục vận động nhiều Phật tử trong và ngoài nước chung tay giúp đỡ những số phận kém may mắn. Nói lên lòng biết ơn đối với Thầy và các nhà tài trợ, chị Lê Kim Phụng đại diện cho chị em bệnh nhân, đã có những lời phát biểu rất chân thành, xúc động. Thay mặt nhà tài trợ, chị Nguyệt Đoàn cũng bày tỏ tình cảm khi được tham gia chương trình thiện nguyện do thầy Thích Chơn Tịnh mời gọi.

Thầy Thích Chơn Tình cùng quý anh chị em trong Đoàn từ thiện chụp ảnh với 15 chị em được phẫu thuật phụ khoa tại bệnh viện Phụ Sản TP. Cần Thơ

                     

                   Thay mặt bệnh viện, Giám đốc Nguyễn Hữu Dự gửi lời cảm ơn đến Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ cùng Thầy Thích Chơn và quý anh chị em trong Đoàn đã về Cần Thơ hỗ trợ cho những hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật. Lãnh đạo bệnh viện rất mong thời gian sắp tới Đoàn sẽ quay trở lại bệnh viện tiếp tục giúp đỡ một số sản phụ còn nhiều khó khăn rất cần sự chia sẻ của cộng đồng.

                 Chủ tịch Hội Bảo Trợ BNN, Giám đốc bệnh viện Phụ Sản TP. Cần Thơ,

  thầy Thích Chơn Tịnh và  Đoàn từ thiện chụp ảnh với bệnh nhân  trong buổi lễ trao quà

 

                 Rời bệnh viện Phụ Sản TP. Cần Thơ, Đoàn tiếp tục chuyến hành trình thiện nguyện về thành phố Rạch Giá, để ngày mai (6/12/2022) Đoàn sẽ trao tiền mặt và quà cho 130 người mù nghèo của tỉnh Kiên Giang.

                 Trước khi lên xe rời mảnh đất Tây Đô mến khách, thầy Thích Chơn Tịnh hứa ngày 21/12/2022 thầy sẽ quay lại Cần Thơ thăm và tặng quà cho 100 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện Ung Bướu trong những ngày giáp Tết Quý Mão - 2023.

                                 

                                                                                 Cần Thơ, ngày 05 tháng 12 năm 2022

                                                                                       Phạm Thị Ngọc Ánh

                                                                                       HỘI BẢO TRỢ BNN TP. CẦN THƠ

 

 

 

 

 

 

HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Địa chỉ: 111/13 CMT8, P. An Hoà, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 02923. 762.967 - Fax: 02923. 762.967

Email: hoibtbnntpct@gmail.com