VIDEO

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

LƯỢT TRUY CẬP

3787

Hôm nay:
1
Hôm qua:
1
Tuần này:
7
Tháng này:
47
Tất cả:
3787

Tin tức & Sự kiện

LẦN THỨ BA, GIA ĐÌNH BÁC SÁU HẬU TỔ CHỨC MỔ HEO ĐẤT “VÌ BỆNH NHÂN NGHÈO”
22/01/2019
553

GIA ĐÌNH BÁC LÊ PHƯỚC THỌ TỔ CHỨC MỔ HEO ĐẤT “VÌ BỆNH NHÂN NGHÈO”

                  Đúng 9 giờ sáng ngày 20 tháng 01 năm 2019, chị em chúng tôi đến nhà ông Lê Phước Thọ, mà chúng tôi gọi thân thương là bác Sáu Hậu, để cùng các con cháu của bác Sáu mổ chú heo đất “Vì bệnh nhân nghèo” lần thứ ba.

                  Vẫn nụ cười đôn hậu, ánh mắt lấp lánh niềm vui bác Sáu nói với chúng tôi: “Năm nay ngoài việc bác tiếp tục khuyến khích mấy đứa nhỏ trong gia đình nuôi heo đất, bác còn động viên gia đình ông bà Nguyễn Văn Dương (nhà bên cạnh) cùng nuôi heo đất ủng hộ bệnh nhân nghèo”.

                 Bác Sáu cho biết: “Sáng nào cũng vậy, khi người lớn cho tiền mấy đứa nhỏ ăn sáng, Lộc đều nhắc em nó dành lại ít tiền bỏ vào heo đất. Đến đầu tháng biết ông Cóc, ông nội và cha cháu nhận lương,  cháu đều nhắc mọi người nhớ cho heo “ăn “. Bác muốn dạy cho mấy đứa cháu ngay từ nhỏ phải biết chia sẻ với những người bất hạnh”

                  Lát sau từ bên nhà, bà Nguyễn Văn Dương bê chú heo đất mủm mỉm sang, đặt cạnh chú heo đất béo tròn của cháu Lê Phước Lộc - cháu cóc của bác Sáu.

Bác Lê Phước Thọ cười vui nhìn “2 chú heo đất - Vì bệnh nhân nghèo” của các cháu nhà mình.

                  Được mấy cô hỏi năm nay Phước Lộc có hào hứng trong việc tiếp tục dành tiền nuôi heo đất ủng hộ bệnh nhân nghèo không? Bé Lộc tươi cười trả lời: “Con và em con rất vinh dự được bỏ ống nuôi chú heo đất. Mấy năm trước con còn nhỏ nên không hiểu hết ý nghĩa của việc con làm. Năm nay con lớn rồi, được ông Cóc giảng dạy nuôi heo đất này để lấy tiền góp phần giúp đỡ những người bệnh nghèo không có tiền trị bệnh”.

    Bé Lê Phước Lộc (học sinh lớp 6) hào hứng mổ 2 chú heo đất của nhà mình và của ông bà Nguyễn Văn Dương

                     Thay mặt Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo thành phố Cần Thơ, tiến sỉ Nguyễn Thị Cẩm Hồng – Chủ tịch Hội đã bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đến gia đình bác Sáu và các cháu nhỏ: “ Số tiền Hội nhận được từ việc nuôi heo đất  của gia đình bác Sáu giúp những người ốm đau nghèo khó, Hội sẽ dành  trao cho nhân vật trong chương trình “Đồng cảm và sẻ chia” của Đài Phát thanh Truyền hình thành phố Cần Thơ. Cháu tin rằng việc nuôi heo đất của gia đình bác Sáu cũng như của anh chị Nguyễn Văn Dương sẽ có sức lan tỏa trong cộng đồng”.

                       Cháu Lê Phước Lộc trân trọng trao tặng lại bó hoa cho ông Cóc vừa nhận được

        từ Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ

 

                      Qua ba lần mổ heo đất tại nhà bác Sáu Hậu, tổng số tiền Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo thành phố Cần Thơ nhận được: 14.041.500 đồng. Chúng tôi vô cùng cảm kích tấm lòng nhân ái của bác Sáu cùng các con cháu trong gia đình và cả những người hàng xóm tốt bụng của bác Sáu đã chung tay giúp đỡ bệnh nhân nghèo./.

                                       

                                         Cần Thơ, ngày 22 tháng 01 năm 2019

                                                         Phạm Thị Ngọc Ánh

                                          HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO TP. CẦN THƠ

 

 

HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Địa chỉ: 111/13 CMT8, P. An Hoà, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 02923. 762.967 - Fax: 02923. 762.967

Email: hoibtbnntpct@gmail.com