VIDEO

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

LƯỢT TRUY CẬP

3855

Hôm nay:
3
Hôm qua:
9
Tuần này:
12
Tháng này:
63
Tất cả:
3855

Tin tức & Sự kiện

HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO CẦN THƠ TỔ CHỨC KHÁM BỆNH, CẤP THUỐC, TẶNG QUÀ CHO BỆNH NHÂN NGHÈO
01/04/2021
337

Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ huyện Vĩnh Thạnh về 2 xã: Đông Hiệp, Đông Thắng huyện Cờ Đỏ, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà  cho  bệnh nhân nghèo.

               Ngày 27 tháng 3 năm 2021, Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ huyện Vĩnh Thạnh về 2 xã: Đông Hiệp, Đông Thắng huyện Cờ Đỏ, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà  cho 400 bệnh nhân nghèo. Trong đó siêu âm và đo điện tim: 102 ca.

                Tổng giá trị tiền thuốc và quà: 54.474.000 đồng. Thuốc do Công ty CP Dược Hậu Giang tài trợ, 100 phần quà của Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ trao tặng. 400 ổ bánh mì chay, nước uống do bếp ăn tình thương của Hội Chữ Thập Đỏ huyện Cờ Đỏ ủng hộ. Hội mời Đội thầy thuốc tình nguyện Sở Y Tế TP. Cần Thơ khám bệnh.

                 Mới hơn 6 giờ sáng, cô bác tập trung đông đủ tại Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Đông Hiệp. Không lâu sau, Đoàn bác sĩ  của bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, bệnh viện Quân Dân Y TP. Cần Thơ và Trung tâm Y tế huyện Cờ Đỏ cùng với tổ cấp thuốc của Công ty CP Dược Hậu Giang đã có mặt tại điểm khám.

                                                                                                                                                          

Bệnh nhân được đo thân nhiệt, sát khuẩn và nhận khẩu trang trước khi vào khám bệnh

 

                   Sau lễ khai mạc ngắn gọn, trang trọng, đoàn bác sĩ bắt tay ngay vào việc thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho bà con. Phong cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ ân cần niềm nỡ thân thiện của đoàn bác sĩ khi tiếp xúc với người bệnh đã gây được ấn tượng đẹp trong lòng bà con đến khám bệnh.  

            

                   Ông Mai Hữu Tâm, 70 tuổi, ngụ tại ấp Đông Thạnh, xã Đông Hiệp vừa được khám bệnh xong, ngồi đợi đến lượt mời vào phòng đo điện tim, ông hồ hỡi khoe với mọi người: “Hôm nay tôi đi khám bệnh tại địa phương đỡ phải đi xa. Các bác sĩ  lại vui vẻ, khám kỹ còn dặn dò tôi về nhà phải uống thuốc đúng theo toa. Tôi rất cảm ơn tấm lòng của đoàn bác sĩ ”.

                   Bà Hà Thị Sê, năm nay đã bước qua tuổi 103, song bà vẫn minh mẫn, khi được bà Trương Thị Minh Thu – Đội trưởng  Đội thầy thuốc ân cần hỏi chuyện, bà tỏ ra rất vui trước sự quan tâm chăm sóc của mọi người.

 

             

Lãnh đạo Hội Chữ Thập Đỏ địa phương đẩy xe đưa bệnh nhân khuyết tật đến bàn khám bệnh

            

                    Trao đổi với chúng tôi ông Lê Văn Hồng – P. Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã cho biết: “Đông Hiệp là một trong những xã nghèo của huyện Cờ Đỏ , tỷ lệ hộ nghèo tuy có giảm nhưng hộ cận nghèo còn đến 2,51%. Đa số các hộ sống về nghề nông, nên đời sống còn nhiều khó khăn. Chúng tôi rất mong Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ tiếp tục về đây giúp đỡ địa phương”.

 

       

Bà Phạm Thị Ngọc Ánh và lãnh đạo địa phương trao quà cho cô bác trong buổi khám bệnh

 

                   Đoàn chia tay với bà con 2 xã: Đông Hiệp, Đông Thắng sau khi Đoàn bác sĩ và tổ Dược Hậu Giang đã cấp thuốc cho người bệnh cuối cùng rời khỏi  điểm khám. Dù cái nắng tháng 3 gay gắt như đổ lửa, vẫn không làm các thành viên trong Đoàn cảm thấy mệt mỏi. Tất cả đều rất vui và hứa sắp tới sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ trong những chuyễn khám bệnh thiện nguyện nghĩa tình./.

 

                                                           

                                                          Cần Thơ, ngày 29 tháng 3 năm 2021

                                                             Phạm Thị Ngọc Ánh

                                                           HỘI BẢO TRỢ BNN TP. CẦN THƠ

 

 

HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Địa chỉ: 111/13 CMT8, P. An Hoà, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 02923. 762.967 - Fax: 02923. 762.967

Email: hoibtbnntpct@gmail.com