VIDEO

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

LƯỢT TRUY CẬP

3787

Hôm nay:
1
Hôm qua:
1
Tuần này:
7
Tháng này:
47
Tất cả:
3787

Tin tức & Sự kiện

HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO TP. CẦN THƠ TỔ CHỨC ĐỢT KHÁM BỆNH, CẤP THUỐC, TẶNG QUÀ CHO BỆNH NHÂN NGHÈO
30/05/2018
498

 HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO TP. CẦN THƠ TỔ CHỨC ĐỢT KHÁM BỆNH, CẤP THUỐC, TẶNG QUÀ CHO BỆNH NHÂN NGHÈO TẠI XÃ THẠNH QUỚI, HUYỆN VĨNH THẠNH, TP. CẦN THƠ

                Ngày 26 tháng 5 năm 2018, Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ huyện Vĩnh Thạnh về xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà  cho 400 bệnh nhân nghèo. Trong đó siêu âm và đo điện tim: 70 ca.

                Tổng giá trị tiền thuốc và quà: 37 triệu đồng. Thuốc do Công ty CP Dược Hậu Giang tài trợ, 100 phần quà do ông Trần Văn Mãi - Ủy  viên thường vụ Ban Chấp hành Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ ủng hộ. Hội mời Đội thầy thuốc tình nguyện Sở Y Tế TP. Cần Thơ khám bệnh.

                Mới hơn 6 giờ sáng, cô bác tập trung đông đủ tại Trạm Y Tế xã Thạnh Quới, chờ đoàn bác sĩ đến. Lát sau, Đoàn bác sĩ  của bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ, các bác sĩ của bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh cùng với tổ cấp thuốc của Công ty CP Dược Hậu Giang đã có mặt tại điểm khám.

                                                                                                             

                        Cô bác có mặt tại trạm Y Tế xã Thạnh Quới chờ đoàn bác sĩ tình nguyện Sở Y Tế Cần Thơ đến khám bệnh

 

                     Sau lễ khai mạc ngắn gọn, trang trọng, đoàn bác sĩ bắt tay ngay vào việc thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho bà con. Phong cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ ân cần niềm nỡ thân thiện của đoàn bác sĩ khi tiếp xúc với người bệnh đã gây được ấn tượng đẹp trong lòng bà con đến khám bệnh.  

                                  Ông Nguyễn Văn Út, 91 tuổi, ngụ tại ấp Lân Quy 6, vừa được khám bệnh xong, ngồi đợi đứa cháu nhận thuốc và quà, ông khoe với mọi người : “Đợt này bác sĩ thấy tôi mệt cho tôi đo điện tim, các bác sĩ thật tốt, ai cũng vui vẻ và khám bệnh rất tận tình”.

                     Bà Võ Thị Mận, 85 tuổi, ấp Lân Quy 5 cũng góp chuyện: “Bác sĩ khám cho tôi còn trẻ lắm, nói năng dạ thưa rất lễ phép. Còn nhắc tôi về nhà phải nhớ uống thuốc theo toa, phải đi ngủ sớm, để không bị chóng mặt. ù tai…”

 

              

            Bệnh nhân đang được đoàn bác sĩ đo điện tim và siêu âm

 

              

         Bác sĩ Nguyễn Trung Hậu – Bẹnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ  khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân

 

                      Trao đổi với chúng tôi ông Trần Chí Thiện – P. Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã cho biết: “Thạnh Quới là một trong những xã nghèo của huyện Vĩnh Thạnh, tỷ lệ hộ nghèo còn đến gần 4%, đa số các hộ sống về nghề nông, nên đời sống còn nhiều khó khăn. Hy vọng thông qua Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ sắp tới sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân  sẵn lòng về đây giúp đỡ bà con”.

 

            

                   Ông Trần Văn Mãi  (thứ 3 từ phải sang)  chụp ảnh với các cháu nạn nhân chất độc da cam được nhận quà

 

                      Ông Trần Văn Mãi – tài trợ 100 phần quà đợt khám bệnh này, đã có mặt từ sáng sớm, nhìn những cụ ông,  cụ bà, những cháu bị chất độc da cam vui mừng khi tay ôm phần quà, tay cầm bọc  thuốc. Ông cảm động và hứa sắp tới sẽ tiếp tục đồng hành cùng với chúng tôi tổ chức thực hiện nhiều chương trình mục tiêu nhân đạo của Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ./.

 

                                                            

                                                          Cần Thơ, ngày 28 tháng 5 năm 2018

                                                                      Phạm Thị Ngọc Ánh

                                                  HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO THÀNH PHỐ CẦN THƠ

 

 

 

 

 

HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Địa chỉ: 111/13 CMT8, P. An Hoà, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 02923. 762.967 - Fax: 02923. 762.967

Email: hoibtbnntpct@gmail.com