VIDEO

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

LƯỢT TRUY CẬP

3859

Hôm nay:
1
Hôm qua:
3
Tuần này:
16
Tháng này:
67
Tất cả:
3859

Tin tức & Sự kiện

HOẠT ĐỘNG TRONG THÁNG 6 - 2022
30/06/2022
222

 

HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO TP. CẦN THƠ TỔ CHỨC ĐỢT KHÁM BỆNH,

CẤP THUỐC, TẶNG QUÀ CHO BỆNH NHÂN NGHÈO TẠI HUYỆN THỚI LAI  

 

               

                  Từ khi dịch Covid – 19 bùng phát, lây lan gây hậu quả hết sức nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp  đời sống của người dân. Để góp phần chăm sóc sức khỏe cho cô bác, đặc biệt là những người nghèo khó, già yếu, bệnh tật, Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ cùng với Đoàn bác sĩ tình nguyện của ngành Y Tế TP. Cần Thơ, nhóm Dược của Công ty CP Dược Hậu Giang về huyện Thới Lai khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho hơn 400 bệnh nhân nghèo ở vùng sâu, vùng xa  của 3 xã: Trường Xuân, Trường Xuân A và Trường Xuân B. Tổng kinh phí thực hiện trong buổi khám bệnh này hơn 60 triệu đồng.

     Cô bác được điều dưỡng đo huyết áp trước khi được bác sĩ thăm khám

                  Từ sáng sớm ngày 25 tháng 6 năm 2022, tại Trạm Y Tế xã Trường Xuân B đã thấy đông đủ cô bác đến để được khám bệnh. Hội Chữ Thập Đỏ huyện Thới Lai vận động Sư Thầy chùa Vạn Đức  tọa lạc tại xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai hỗ trợ 500 ổ bánh mì chay và các loại nước uống phục vụ cô bác suốt buổi khám bệnh.

            

                   Tổ cấp thức ăn sáng và nước uống của chùa Vạn Đức cho cô bác trong buổi khám bệnh

 

                  Hơn 7 giờ sáng, Đoàn Bác sĩ tình nguyện ngành Y Tế TP. Cần Thơ và nhóm Dược của Công ty CP Dược Hậu Giang với lực lượng trên 20 điều dưỡng, bác sĩ, dược sĩ đã triển khai các bàn đo huyết áp, phòng khám bệnh, phòng siêu âm, phòng đo điện tim và phòng cấp thuốc. Tất cả đều trong tư thế sẵn sàng phục vụ cô bác đến khám bệnh.

                  Với hơn 400 bệnh nhân nghèo đến khám, phần lớn cô bác đều già yếu, nghèo khó, bệnh tật, đi lại khó khăn, nhưng nghe nói có đoàn bác sĩ của thành phố Cần Thơ về khám bệnh, có siêu âm, đo điện tim, cô bác rất phấn khởi kêu con cháu đưa đến để được bác sĩ thăm khám và tư vấn sức khỏe. Theo như  lời ông Trần Tấn Phỉ - phụ trách nhóm cấp thuốc của Công ty CP Dược Hậu Giang cho biết: phần đông cô bác ở đây bị các bệnh mãn tính: xương khớp, tim mạch, dạ dày, tiểu đường, nên rất cần trạm y tế các xã thường xuyên theo dõi hướng dẫn cách điều trị cho bà con.

       

         Bác sĩ Hà Thị Xuân – bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ đang thăm khám và tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân

 

    

               Bác sĩ Duy Anh – Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ đang siêu âm cho bệnh nhân

                  Trao đổi với chúng tôi bà Nguyễn Thùy Linh – P. Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Trường Xuân B cho biết: “Cả 3 xã được Đoàn bác sĩ về khám bệnh hôm nay là những xã còn nhiều khó khăn, đa phần cô bác nghèo khó, neo đơn, bệnh tật rất cần được chăm sóc y tế. Qua buổi khám bệnh này, chúng tôi trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự giúp đỡ, tài trợ của Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ, Đoàn bác sĩ  tình nguyện và Công ty CP Dược Hậu Giang. Rất mong thời gian tới Hội và các nhà hảo tâm tiếp tục về địa phương hỗ trợ cho cô bác”.

 

        

Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ trao quà cho bà con trong buổi khám bệnh

 

                 Ghi nhận lời đề nghị của địa phương và chứng kiến niềm vui của bà con được đoàn bác sĩ ân cần thăm khám, tư vấn sức khỏe, được nhận thuốc và quà, chúng tôi – những người đứng ra phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ huyện Thới Lai tổ chức thành công buổi khám bệnh hôm nay cũng thấy niềm vui được nhân lên gấp bội.

                 Chia tay bà con trong niềm lưu luyến, chúng tôi  hứa sẽ quay lại với vùng quê còn nghèo khó này để được giúp đỡ bà con trong thời gian sớm nhất. /.

 

                                                           

                                                                                   Cần Thơ, ngày 28 tháng 6 năm 2022

                                                                                                   Phạm Thị Ngọc Ánh

                                                                                    HỘI BẢO TRỢ BNN TP. CẦN THƠ

 

 

 

 

 

 

 

 

HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Địa chỉ: 111/13 CMT8, P. An Hoà, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 02923. 762.967 - Fax: 02923. 762.967

Email: hoibtbnntpct@gmail.com