VIDEO

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

LƯỢT TRUY CẬP

3786

Hôm nay:
0
Hôm qua:
1
Tuần này:
6
Tháng này:
46
Tất cả:
3786

Tin tức & Sự kiện

GIA ĐÌNH BÁC LÊ PHƯỚC THỌ TIẾP TỤC MỔ HEO ĐẤT VÌ BỆNH NHÂN NGHÈO
12/01/2023
160

  MỔ HEO ĐẤT "VÌ BỆNH NHÂN NGHÈO" LẦN THỨ 4

 

                     Đây là lần thư tư, Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ được bác Lê Phước Thọ (Mọi người thường gọi thân thương bác Sáu Hậu) thông báo đến nhà để  “Mổ heo đất vì bệnh nhân nghèo” mà gia đình con cháu bác đã nuôi nấng, vỗ béo mấy năm nay. Nhưng do dịch Covid-19 đến nay mới mổ heo được. Số tiền trong “Chú heo đất” này  sẽ được gia đình bác gửi toàn bộ vào quỹ bảo trợ bệnh nhân nghèo.

                   Vẫn với nụ cười đôn hậu, bác Sáu tiếp chúng tôi trong gian phòng khách giản dị, nhưng ấm cúng. Tết này, bác Sáu đã bước qua tuổi 97, tuy bác yếu hơn trước, nhưng vẫn minh mẫn, chuyện trò vui vẻ. Bác Sáu nhắc chuyện từ thời bác nghỉ hưu từ Hà Nội về, bác luôn tâm niệm sau này chỉ tập trung làm từ thiện để giúp đỡ những người bệnh tật, nghèo khó trong xã hội.

 

   

Bác Sáu nhắc lại tâm nguyện của mình từ những ngày đầu nghỉ hưu

        luôn muốn làm việc gì đó  giúp cho những người nghèo khổ, bệnh tật

             

                    Hơn 10 năm tham gia với cương vị Chủ tịch Danh dự Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ, bác Sáu đã trực tiếp cùng với Ban Chấp hành Hội có những việc làm thiết thực trong việc góp phần cùng Hội chăm lo, giúp đỡ bệnh nhân nghèo không chỉ của TP. Cần Thơ mà còn lan tỏa ra các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và hai nước bạn: Lào, Campuchia.

                      Khi không còn tham gia Hội, bác nghĩ ngay đến việc vận động con cháu trong gia đình và hàng xóm tổ chức nuôi heo đất “Vì bệnh nhân nghèo”. Việc làm nhân ái của bác đã có tác dụng giáo dục con cháu trong gia đình. Cháu Lê Phước Lộc - nhân tố tích cực trong việc chăm sóc chú heo đất ú mềm này. Hàng ngày cháu vổ béo “Chú heo đất” bằng  số tiền tiết kiệm của mình và khi đến kỳ nhận lương của những người trong gia đình, cháu là người luôn nhắc mọi  người đừng quên cho chú heo đất ăn.

 

 

Cháu Lê Phước Lộc hào hứng đập chú heo đất vì bệnh nhân nghèo

 

                    Cảm nhận của cháu Lê Phước Lộc khi được chia sẻ với những bệnh nhân nghèo số tiền từ việc nuôi heo đất? Cháu trả lời lưu loát: “Qua lời dạy dỗ của ông Cóc, con đã biết thương yêu, chia sẻ với những người nghèo khó, kém may mắn bằng số tiền tiết kiệm của mình. Sau này lớn lên con cũng sẽ duy trì nuôi heo đất, vì đây ước nguyện của ông Cóc, ông bà nội - Những người con yêu kính đã truyền cho con lòng nhân ái từ lúc con còn rất nhỏ”.

         

Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ tặng cháu chú heo đất

để cháu tiếp tục thực hiện ý nguyện của mình

 

                     Nhìn cháu Lê Phước Lộc với ánh mắt tràn ngập sự yêu thương, pha lẫn  sự hài lòng,  bác Sáu vui vẻ kể chuyện về đứa cháu cóc: “Tôi dạy cháu hãy sống vì mọi người, hãy biết yêu thương không chỉ người thân trong gia đình mà còn phải biết yêu thương sẻ chia với những người nghèo khổ hơn mình. Cháu rất ngoan và biết nghe lời của ông bà, cha mẹ. Mấy hôm nay heo “ăn no” quá (Đầy bụng) không bỏ vào được nữa, cháu cứ xuýt xoa tiếc mãi: “Ông ơi! Nếu heo đừng ăn no quá sẽ bỏ thêm được nhiều tiền nữa đó ông”.

                      Giọng trầm ngâm, bác nói tiếp: “Tôi mong sao các cấp chính quyền, các tổ chức, các Hội, Đoàn hãy chung tay phát động  phong trào nuôi heo đất rộng rãi trong cộng đồng. Số tiền từ phong trào này, không chỉ giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo, mà còn giúp nhiều đối tượng đáng thương khác như: Các cháu học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, nạn nhân chất độc da cam, người mù nghèo… Hãy chia sẻ với họ bằng những đồng tiền tiết kiệm của mỗi người để làm vơi bớt nỗi đau của những số phận không may mắn”.

 

Bác Lê Phước Hậu và con cháu chụp ảnh lưu niệm với

Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Bệnh Nhân Nghèo TP. Cần Thơ.

 

                       Nghe những lời tâm huyết của bác Lê Phước Hậu, mọi người có mặt hôm ấy đều cảm động. Chúng tôi mong sao việc làm của gia đình sẽ được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng như tâm nguyện của Bác.

                      Tạm biệt Bác Sáu – Lê Phước Thọ trong cái se lạnh của những ngày giáp tết Quý Mão- 2023, lòng chúng tôi cảm thấy vô cùng ấm áp. Thay mặt những người làm công việc từ thiện, xin kính chúc Bác Sáu cùng gia đình luôn mạnh khỏe, an lành và hạnh phúc.

                                       

                                                   Cần Thơ, ngày 11  tháng 01 năm 2023

                                                           Phạm Thị Ngọc Ánh

                                                       HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO TP. CẦN THƠ

 

 

HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Địa chỉ: 111/13 CMT8, P. An Hoà, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 02923. 762.967 - Fax: 02923. 762.967

Email: hoibtbnntpct@gmail.com